Hotline: 18006714 - 0866474065
Thời gian làm việc: 08h:00 - 20h:00

Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì đến chuyện ấy không?

Người tham vấn : Bác Sĩ Nam Khoa
Ngày viết : 19/12/2020

Thắc mắc cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì tới sinh hoạt hàng ngày và đặc biệt là chuyện giường chiếu hay không được rất nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu những lợi ích, ảnh hưởng của phẫu thuật cắt bao quy đầu là gì qua bài viết sau.

CẮT BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Cắt bao quy đầu là 1 tiểu thuật đơn giản nhằm loại bỏ lớp da thừa quanh đầu dương vật. Thông thường, các bà mẹ có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về vấn đề này sẽ cho con đi cắt sớm (trên 8 tuổi là có thể cắt được rồi). Còn hiện nay, đa phần nam giới đến tuổi trưởng thành mới tiến hành đi cắt. Vì đa phần do nam giới thiếu kiến thức hoặc đến khi gặp phải những vấn đề bất thường ở vùng kín mới đi khám.

Nam giới cắt bao quy đầu có rất nhiều lợi ích cho việc này

Mặc dù thời gian thực hiện thủ thuật khá ngắn (chỉ mất một vài phút) nhưng toàn bộ quy trình vẫn phải thực hiện đủ theo các bước sau:

  • Bước 1: Khám lâm sàng, bác sĩ tư vấn về thủ thuật cắt bao quy đầu.
  • Bước 2: Người bệnh được gây tê, bác sĩ thực hiện thủ thuật. Tùy từng phương pháp bác sĩ tiến hành làm (truyền thống hoặc dùng máy), nhưng các bước đều tương tự nhau như sau: Dương vật và bao quy đầu sẽ được làm sạch trước. Sau đó bác sĩ dùng que thăm nhằm tách bao quy đầu và chèn qua kẹp kịp loại. Kế tiếp bao quy đầu sẽ được cắt.
  • Bước 3: Người bệnh được theo dõi và chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC CẮT BAO QUY ĐẦU CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Cùng điểm qua 3 lợi ích chính của việc thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu mang lại dưới đây nhé:

Tăng kích thước dương vật

Đối với nam giới bị dài hẹp bao quy đầu thì dương vật sẽ khó phát triển được bình thường như nhỏ và ngắn hơn. Bởi trong giai đoạn dậy thì, việc dương vật bị bao trùm quá kín bởi da bao quy đầu khiến cho cậu nhỏ khó có thể phát triển bình thường. Do vậy, tiểu phẫu cắt bao quy đầu sẽ giúp cậu nhỏ có không gian lớn để phát triển.

Lợi ích của việc cắt bao quy đầu dành cho nữ giới

Do vậy, độ tuổi thích hợp để tiến hành cắt là từ 8 tuổi trở lên. Còn đa phần nam giới đến tuổi trưởng thành đi cắt hoặc quan tâm đến sức khỏe sinh sản, thường là do bị viêm nhiễm hoặc nổi nhiều mụn mọc bất thường. Qua đó, nam giới nên tìm hiểu để có thêm nhiều kiến thức về nam khoa hơn để tránh gặp phải những bệnh lý nguy hiểm.

Giảm nguy cơ bị ung thư

Nam giới cắt bao quy đầu ít có nguy cơ mắc các bệnh ung thư dương vật hoặc tuyến tiền liệt. Do bao quy đầu có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và lây truyền qua đường tình dục. Nguy hiểm hơn có thể gây ung thư dương vật.

Tuy nhiên, nếu nam giới sử dụng các biện pháp an toàn như dùng bao cao su và luôn giữ dương vật sạch sẽ trước và sau quan hệ thì có thể ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm.

Dễ dàng trong việc sử dụng bao cao su

Khi quy đầu bị trùm kín hoặc bị bó hẹp có thể gây cản trở cảm xúc thăng hoa trong mỗi cuộc yêu. Đặc biệt, phần da bao quy đầu khá nhạy cảm nên có thể khiến nam giới bị xuất tinh sớm. Lâu dần, nam giới sẽ cảm thấy tự ti mà người bạn đời cũng không đạt được khoái cảm khi quan hệ.

Hơn nữa, nếu nam giới có sử dụng bao cao su còn khiến tình trạng này tồi tệ hơn khi không đạt được hưng phấn. Nên sau khi thực hiện tiểu phẫu, bao quy đầu có thể tự tuột xuống một cách dễ dàng.

Hạn chế các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Theo như các chuyên gia tại phòng khám chỉ ra rằng nam giới nào bị dài hẹp bao quy đầu có nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội cao hơn người bình thường. Vì vị trí nếp gấp bao quy đầu sẽ là nơi tích tụ các vi khuẩn, virus, nấm và các tác nhân gây hại khác. Nên khi quan hệ tình dục không an toàn, mầm bệnh này sẽ phát triển và sinh sôi. Qua đó việc thực hiện cắt bao quy đầu sớm có thể làm giảm nguy cơ bị lây nhiễm các căn bệnh này đấy.

Tới tư vấn

TRƯỜNG HỢP NÀO NÊN CẮT BAO QUY ĐẦU?

Đối với nam giới đang bị các bệnh về dài hoặc hẹp bao quy đầu thì nên thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu. Khi đó cắt bao quy đầu không có ảnh hưởng gì mà chỉ mang lại lợi ích sức khỏe. Nhằm hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra trong quá trình cắt, toàn bộ phòng mổ, bộ dụng cụ cần được vô trùng trước để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, gây viêm bao quy đầu.

  • Dài bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu trùm kín đầu dương vật. Nên khi cương cứng quy đầu không thể tự lộ ra ngoài. Và phải sử dụng tay kéo xuống bao quy đầu mới lộ ra.
  • Hẹp bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu bó chặt lấy quy đầu. Khiến quy đầu chỉ lộ 1 phần hoặc chỉ lộ lỗ sáo khi mà dương vật cương cứng. Mỗi lần nam giới muốn vệ sinh bao quy đầu, việc lột xuống rất khó khăn, đôi khi còn bị sưng hoặc rách bao quy đầu gây cảm giác đau đớn cho nam giới.

Dưới đây là một số lưu ý cho nam giới sau khi tiến hành làm tiểu phẫu. Vì sau khi cắt bao quy đầu, vết thương sẽ là điều kiện thuận lợi để cho các tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập. Nên trong khoảng thời gian này, nam giới cần kiêng quan hệ và vệ sinh sạch sẽ quanh vết mổ.

  • Sau khi cắt, vết cắt sẽ sưng tấy, mang lại cảm giác khó chịu cho nam giới. Nên các bác sĩ sẽ chỉ định nên dùng thuốc giảm đau nào cho phù hợp.
  • Thay băng, sát khuẩn hằng ngày quanh vết thương ít nhất 1 ngày 2 lần sáng tối. Nhưng nếu chẳng may băng bị dính nước tiểu hoặc tiết ra dịch thì cần phải thay lại ngay.
  • Nam giới nên mặc quần rộng nhằm hạn chế cọ xát quanh vết thương. Tầm khoảng 3-4 ngày sau khi cắt.
  • Và khoảng 3-4 tuần nam giới có thể sinh hoạt trở lại bình thường. Tuy nhiên, phải qua ít nhất 1 tháng nam giới mới nên quan hệ trở lại. Vì lúc này vết cắt mới thực sự lành lại và cũng tránh khả năng viêm nhiễm.
  • Còn nếu sau 3-4 ngày mà vết cắt vẫn còn hiện tượng sưng đỏ hoặc có mủ, chảy máu thì hãy đến gặp bác sĩ ngay.

BAO NHIÊU TUỔI CẮT BAO QUY ĐẦU LÀ TỐT NHẤT?

Theo tư vấn bác sĩ 24h: Trẻ em dưới 8 tuổi được khuyến cáo hỗ trợ nong bao quy đầu cho bé trai tại nhà. Lúc này, dương vật còn nhạy cảm trước tác động từ bên ngoài nên hầu như chỉ tự nong và bôi kết hợp thuốc mỡ chứa steroid để chữa bệnh một cách tự nhiên.

Bao nhiêu tuổi nên cắt bao quy đầu thì tốt và thích hợp nhất
Bao nhiêu tuổi nên cắt bao quy đầu thì tốt và thích hợp nhất

Vậy nếu cắt bao quy đầu quá sớm có gây ảnh hưởng gì cho trẻ không? Thực tế có rất nhiều phụ huynh đưa con đi cắt bao quy đầu từ khi còn rất nhỏ. Điều này sẽ khiến bé cảm thấy đau đớn và tổn thương. Do vậy, mà trẻ dưới 4 tuổi được các bác sĩ đầu ngành khuyến cáo không nên cắt. Hơn trong khoảng thời gian này, trẻ mới đang bắt đầu phát triển và hoàn thiện dần. Mẹ cũng rất khó khăn trong việc giữ gìn vệ sinh cho trẻ. Nếu tình trạng này cứ kéo dài có thể khiến trẻ bị viêm bao quy đầu. Thậm chí nhiều trường hợp cắt quá sớm còn để lại sẹo xấu, mất thẩm mỹ, bị dài hẹp bao quy đầu tái phát trở lại…

Còn nếu nam giới cắt bao quy đầu quá muộn thì sao? Nam giới bất kể bao nhiêu vẫn có thể tiến hành cắt bao quy đầu. Thời điểm này, nam giới có thể nhận thức được mức độ ảnh hưởng của tình trạng dài hẹp bao quy đầu tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày rồi. Không những tình trạng này kéo dài gây không ít khó khăn cho nam giới vệ sinh mà còn khiến dương vật không thể phát triển được bình thường. Hơn nữa, tỷ lệ nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cao gấp nhiều lần so với bình thường. Vậy nên việc nhận thức lợi ích của việc cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới tự tin và phòng tránh được nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Nhưng trên thực tế lại có không ít nam giới chịu sống chung với tình trạng dài hẹp bao quy đầu. Phải đến khi bị viêm nhiễm nặng vùng da bao quy đầu thì mới tiến hành chữa viêm và phẫu thuật cắt. Điều này, không chỉ gây tốn kém chi phí mà còn ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Do vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đi thăm khám cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.

Nói tóm lại, các bác sĩ chuyên nam khoa trả lời câu hỏi bao nhiêu tuổi cắt bao quy đầu là thích hợp rằng, từ trẻ em 8 tuổi, có thể tiến hành cắt bao quy đầu nếu có dấu hiệu dài hay hẹp bao quy đầu, kèm theo triệu chứng viêm nhiễm kéo dài. Tùy thuộc vào tình trạng ban đầu của bệnh nhân mà có thể linh hoạt áp dụng các biện pháp khác nhau.

Tới tư vấn

CẮT BAO QUY ĐẦU CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ TỚI CHUYỆN ẤY KHÔNG?

Không ít nam giới thắc mắc rằng: “Liệu sau khi cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì nhiều đến chuyên ấy không? Theo như 1 số chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nam khoa cho biết việc cắt bao quy đầu có thể làm giảm khoái cảm tình dục. Do sau khi tiến hành làm tiểu phẫu có thể sẽ phải loại bỏ một số dây thần kinh trong dương vật.

Vì sao cần tư vấn cắt bao quy đầu trước khi thực hiện phẫu thuật?

Nhưng một số chuyên gia, bác sĩ khác lại cho rằng khoái cảm trong quan hệ tình dục không thay đổi đáng kể sau khi nam giới tiến hành cắt bao quy đầu. Do vậy, một cuộc nghiên cứu đã được thực hiện trên 100 người đàn ông vào năm 2016, để xem sau khi cắt bao quy đầu họ có trải qua cùng mức độ khoái cảm hay không. Và các bác sĩ đã xác nhận rằng, việc cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đáng kể tới chuyện chăn gối.

Vậy chị em sẽ cảm thấy thế nào sao khi cánh mày râu cắt bao quy đầu? Vẫn theo kết quả nghiên cứu trên thì trong nửa số đó chị em cho rằng việc cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới làm sạch dương vật dễ dàng. Còn số còn lại cho rằng dương vật sẽ trông hấp dẫn hơn sau khi cắt bao quy đầu. Hơn nữa, nhiều chị em còn cảm thấy đạt cực khoái sau khi người đàn ông của họ đã cắt bao quy đầu.

NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT VỀ CẮT BAO QUY ĐẦU

Sau khoảng 1 tuần thực hiện thủ thuật, bất kể người bệnh bao nhiêu tuổi cắt bao quy đầu, vết thương sẽ khô dần, bạn sẽ không cảm thấy đau hay tiết dịch vùng kín. Theo dõi trong vòng 1 tháng sau khi thực hiện cắt bao quy đầu, tới tái khám nếu thấy bất kỳ các vấn đề nào khác lạ.

Lưu ý trước khi cắt bao quy đầu

Trước khi tiến hành cắt bao quy đầu, bệnh nhân nên lưu ý những việc sau đây:

  • Vệ sinh sạch sẽ dương vật bằng nước ấm, lộn sạch và rửa sạch bựa sinh dục, cặn bẩn, vi khuẩn ở vùng dương vật.
  • Giữ vững một tinh thần thoải mái, tâm trạng ổn định trước khi thực hiện cắt bao quy đầu.
  • Rửa sạch bao quy đầu nên lộn bao quy đầu về vị trí cũ, tránh xảy ra hiện tượng nghẹt bao quy đầu.
  • Nếu mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, cần điều trị triệt để để tránh tình trạng nhiễm trùng dương vật khi thực hiện thủ thuật.
  • Chuẩn bị giấy tờ sức khỏe liên quan, chuẩn bị các vấn đề kinh phí (chủ động liên hệ bác sĩ chuyên khoa.

Cách chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu

  • Vệ sinh sạch sẽ dương vật bằng nước ấm hằng ngày.
  • Không nên vận động, chơi thể thao cường độ mạnh, đi lại nhiều, ngồi quá lâu khi mới cắt bao quy đầu.
  • Đảm bảo vết thương luôn khô thoáng, nên mặc các loại quần rộng rãi, hút thẩm, thông thoáng.
  • Hạn chế tình trạng cương cứng dương vật, vì điều này có thể gây chảy máu hay động vào vết thương.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh hay xà phòng để làm giảm thiểu bụi bẩn, giảm mùi, không sử dụng nước hoa vùng kín hay chất khử mùi.
  • Nếu thấy sốt cao từ 38-30 độ C, bệnh nhân nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được xử lý kịp thời.

CẮT BAO QUY ĐẦU TẠI PHÒNG KHÁM THỦ ĐÔ VĨNH PHÚC CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc đã đi vào hoạt động từ năm 2018, được Sở y tế cấp phép. Tính đến thời điểm hiện tại, cơ sở đã tiếp nhận và điều trị cho rất nhiều nam giới gặp phải vấn đề dài – hẹp – nghẹn bao quy đầu. Toàn bộ các phương pháp cắt bao quy đầu tại phòng khám đều dựa trên nguyên tắc an toàn, không đau, cam kết thẩm mỹ cao và hoàn toàn sử dụng chỉ tự tiêu. gồm phương pháp cắt truyền thống, phương pháp cắt bằng tia laser và kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc. Mỗi một phương pháp cắt sẽ có ưu nhược điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu của từng nam giới.

Phòng khám Thủ Đô được nhiều người tin tưởng

Nhưng phương pháp xâm lấn tối thiểu vẫn được vẫn có ưu điểm vượt trội hơn so với 2 phương pháp trên như:

  • Vết cắt nhỏ cho tính thẩm mỹ cao
  • Không hề gây đau đớn trong và sau quá trình làm
  • Thời gian làm thủ thuật diễn ra nhanh chóng, mất từ 5-10 phút
  • Hạn chế tối đa các biến chứng sau tiểu phẫu như sưng đỏ ra dịch mủ bất thường, …
  • Thời gian hồi phục nhanh, nam giới có thể về sau khi làm tiểu phẫu
  • Tiểu phẫu sử dụng hoàn toàn chỉ tự tiêu, nam giới không cần phải ghé qua cơ sở để cắt chỉ

Vậy tại sao nam giới lại ưu tiên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô là địa chỉ cắt bao quy đầu an toàn tại Vĩnh Phúc để kiểm tra nam khoa tổng quát và cắt bao quy đầu:

  • Toàn bộ chi phí các hạng mục thăm khám, chi phí tiểu phẫu đều được cơ sở công khai minh bạch theo mức chi phí mà Sở cấp phép.
  • Hằng năm, cơ sở vẫn luôn bảo trì và thay mới các thiết bị y tế, tân trang lại cơ sở. Đặc biệt, thường xuyên cập nhật các các phương pháp điều trị mới nhất để phục vụ bệnh nhân.
  • Toàn bộ quá trình khám và điều trị đều được thực hiện bởi bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm. Nên sẽ hạn chế cũng như xử lý kịp thời những rủi ro trong quá trình làm.

Nếu nam giới vẫn còn đang lưỡng lự chưa đi thăm khám ở đâu thì có thể trao đổi trước với chúng tôi về tình trạng bệnh lý. Các bác sĩ tại phòng khám luôn hỗ trợ nhiệt tình cho bạn.

  • Thời gian làm việc: từ 8h đến 20h (tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 chủ nhật, ngày lễ)
  • Địa chỉ phòng khám: Số 88 Nguyễn Tất Thành – Liên Bảo – Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc
  • Hotline (miễn phí cước gọi): 0866.474.065
Tới tư vấn

Còn nam giới đang lo lắng về chi phí khám và điều trị Cắt bao quy đầu thì hiện nay cơ sở đang áp dụng một số chương trình ưu đãi sau. Tôi tin chắc rằng bạn không muốn bỏ qua điều này đâu:

  • Phí khám lâm sàng: được miễn phí 100% (tương đương từ 300.000đ – 500.000đ)
  • Phí xét nghiệm: Nam giới sẽ phải làm một số xét nghiệm cơ bản trước để xác định xem có bị viêm nhiễm nam khoa hay không. Hoặc có mắc phải tình trạng máu đông máu cục, … thì sẽ được chỉ định điều trị trước.
  • Phí thực hiện thủ thuật: Giảm giá 50% chi phí thực hiện thủ thuật  và Giảm giá 30% chi phí điều trị các bệnh nam khoa (nếu có)
  • Phí phát sinh: một số chi phí phát sinh như phí thuốc thang, giường nằm (nếu có), tăm, bông, viện phí,… cũng nên được bệnh nhân lưu tâm.

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan tới “Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì?”. Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc về vấn đề bệnh nam khoa đang mắc phải cũng như đặt lịch hẹn khám hay nhận mã ưu đãi khi khám chữa và điều trị tại phòng khám đa khoa Thủ Đô bằng một số kênh kết nối sau:

👉 Gọi điện đến HOTLINE: 1800 6714

👉 Gọi điện hoặc chat Zalo với số điện thoại:  0866.474.065

👉 Ghé thăm website: https://tuvanbacsi24h.com/

👉 Ghé thăm phòng khám Thủ Đô tại địa chỉ: Số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Phòng khám đa khoa Thủ Đô Tư Vấn Miễn Phí

 

Điểm trung bình: 10/10 (261 lượt đánh giá)

Tới tư vấn

Bài viết liên quan

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Zalo